- หน่วยที่ 1 โครงสร้างพื้นฐาน
- หน่วยย่อยที่ 1 ด้านถนน ทางเดิน และทางเท้า
- 103. การจัดทำแผนการตรวจสอบถนนใน ความรับผิดชอบขององค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น
- 1. บัญชีทะเบียนประวัติถนน (ข้อมูลจำนวนถนนทุกสายที่อยู่ในความรับผิดชอบของ อปท.) เพื่อทราบจำนวนถนนทั้งหมดของ อปท.
- 2. แผนการตรวจสอบถนนประจำปีโดยจัดลำดับการตรวจสอบตามความจำเป็น
- 3. บันทึกขออนุมัติแผนพัฒนาถนนท้องถิ่น
- 4. บันทึกรายงานผลการตรวจที่ปรากฏ ข้อสั่งการของผู้บริหารลงนามรับทราบผล การตรวจสอบ
- 5. แผนที่ถนน ในกรณีที่ อปท.ยังไม่มี การลงทะเบียนทางหลวงท้องถิ่น
- 6. ให้ตรวจสอบถนนในแผนพัฒนาท้องถิ่นเพื่อให้สอดคล้องกับบัญชีพัฒนาถนนด้วย (ต้องตรงกันหรือใกล้เคียงกันมากที่สุด)
- 104. ร้อยละของการซ่อมแซม/ปรับปรุง/ต่อเติมถนน ในความรับผิดชอบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตามรายงานผลการตรวจสอบถนนประจำปี
- 1. บัญชีทะเบียนประวัติถนน (ข้อมูลจำนวนถนน ทุกสายที่อยู่ในความรับผิดชอบของ อปท.) เพื่อทราบจำนวนถนนทั้งหมดของ อปท.
- 2. แผนการตรวจสอบถนนประจำปี โดยจัดลำดับการตรวจสอบตามความจำเป็น ที่ปรากฏข้อสั่งการของผู้บริหารลงนามรับทราบผลการตรวจสอบและสั่งการ
- 3. ผลการซ่อมแซม/ปรับปรุง/ต่อเติมถนน ในความรับผิดชอบของ อปท.
- 4. ภาพถ่ายก่อนและหลังซ่อมแซม
- 105. ร้อยละของถนนในความรับผิดชอบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ส่งไปขอลงทะเบียนเป็นทางหลวงท้องถิ่น ถึงปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 (ส่งเป็นหนังสือพร้อมเอกสารหลักฐานที่ครบถ้วนถูกต้องไปยังจังหวัด)
- 1. บัญชีทะเบียนประวัติถนน (ข้อมูลจำนวนถนนทุกสายที่อยู่ในความรับผิดชอบของ อปท.)
- 2. หลักฐานการส่งไปลงทะเบียนเป็นทางหลวงท้องถิ่น (ทถ.1 , ทถ.3 , ทถ.4 , ทถ.5)
- 106. ร้อยละของถนนในความรับผิดชอบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ได้ลงทะเบียน เป็นทางหลวงท้องถิ่น ถึงปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
- 1. บัญชีทะเบียนประวัติถนน (ข้อมูลจำนวน ถนนทุกสายที่อยู่ในความรับผิดชอบของ อปท.)
- 2. หลักฐานการลงทะเบียนทางหลวงท้องถิ่น (ทถ.1 , ทถ.3 , ทถ.4 , ทถ.5)
- 107. ร้อยละของความยาวถนนลาดยาง/คอนกรีตต่อความยาวของถนนทั้งหมดใน ความรับผิดชอบขององค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น (ณ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562)
- 1. บัญชีทะเบียนประวัติถนน
- 2. รายงานประจำปีเกี่ยวกับการก่อสร้างถนนลาดยาง (เป็นการลาดยางทุกประเภท)/คอนกรีต
- 3. ภาพถ่าย
- 108. การจัดทำฐานข้อมูลเพื่อวิเคราะห์การจัดการโครงสร้างพื้นฐาน
- 1. เอกสารหลักฐานการสำรวจฐานข้อมูลโครงสร้างพื้นฐาน
- 2. เอกสารรายงานฐานข้อมูลโครงสร้างพื้นฐาน
- 3. แผนพัฒนาท้องถิ่นที่เกี่ยวกับสภาพทั่วไปและข้อมูลพื้นฐานหรือการวิเคราะห์หรือการพัฒนาท้องถิ่น
- 109. ร้อยละของสถานที่สาธารณะที่อยู่ในการดูแล รักษา หรือบริหารจัดการของเทศบาล ที่มีการดำเนินงานด้านอารยสถาปัตย์ (Universal Design)
- 1. แผนงาน/โครงการด้านอารยสถาปัตย์
- 2. แบบแปลน
- 3. ภาพถ่าย
- 4. รายงานผลการดำเนินงาน
- 5. ฎีกาการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ
- หน่วยย่อยที่ 2 ด้านไฟฟ้าสาธารณะ
- 110. ร้อยละของถนนทุกสายอยู่ในความรับผิดชอบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการติดตั้งไฟฟ้าสาธารณะตามจุดเสี่ยงต่าง ๆ และสามารถใช้งานได้
- 1. ข้อมูลถนนสายหลักของ อปท.
- 2. แบบแปลนหรือแผนผังการติดตั้งไฟฟ้าสาธารณะหรือสุ่มดูข้อมูลตามจุดเสี่ยง
- 3. หนังสือร้องเรียนที่เกี่ยวข้อง
- 4. ภาพถ่าย
- 111. ร้อยละของถนนทุกสายที่อยู่ในความรับผิดชอบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีการติดตั้งไฟฟ้าสาธารณะ และสามารถ ใช้งานได้
- 1. ข้อมูลถนนทุกสายของ อปท.
- 2. แผนงาน/โครงการติดตั้งไฟฟ้าสาธารณะ
- 3. แบบแปลน/แผนผังแสดงที่ตั้งไฟฟ้าสาธารณะ
- 4. ภาพถ่าย
- 112. การดูแลบำรุงรักษา/ซ่อมแซมไฟฟ้าสาธารณะ และไฟฟ้าตามจุดเสี่ยงต่าง ๆ ที่อยู่ใน ความรับผิดชอบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
- 1. แผนการตรวจสอบไฟฟ้าสาธารณะ และไฟฟ้าตามจุดเสี่ยงต่าง ๆ ที่อยู่ในความรับผิดชอบของ อปท.
- 2. บันทึกขออนุมัติแผนการตรวจสอบไฟฟ้าสาธารณะ และไฟฟ้าตามจุดเสี่ยงต่าง ๆ ที่อยู่ในความรับผิดชอบ ของ อปท.
- 3. รายงานผลการตรวจสอบไฟฟ้าสาธารณะ และไฟฟ้าตามจุดเสี่ยงต่าง ๆ ที่อยู่ในความรับผิดชอบของ อปท.
- หน่วยย่อยที่ 3 น้ำเพื่อการอุปโภค บริโภค
- 113. การตรวจสอบคุณภาพน้ำอุปโภคบริโภคขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้ครบทุกระบบประปา
- 1. รายงานผลการตรวจสอบคุณภาพน้ำประปาโดยเครื่องมือภาคสนามอย่างง่าย
- 2. รายงานผลการตรวจสอบคุณภาพน้ำที่ได้มาตรฐานน้ำอุปโภคบริโภค จากหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่ในการตรวจสอบคุณภาพน้ำ
- 3. ผลดำเนินการสืบเนื่องจากการตรวจสอบ
- 4. ภาพถ่าย
- 114. ร้อยละของครัวเรือนที่มีน้ำประปา ใช้และ มีปริมาณเพียงพอต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง
- สอบถามจากประชาชนผู้ใช้น้ำประปาในหมู่บ้าน/ชุมชน อย่างน้อย 3 ราย อย่างไม่เป็นทางการ โดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย
- หน่วยย่อยที่ 4 การตรวจสอบอาคาร
- 115. การดำเนินการเกี่ยวกับอาคาร 9 ประเภท ตาม ม. 32 ทวิ พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522
- 1. แบบบันทึกข้อมูลอาคาร 9 ประเภท
- 2. หนังสือแจ้งเจ้าของอาคาร 9 ประเภทให้ดำเนินการ
- 3. หนังสือรับรองการตรวจสภาพอาคารของเจ้าของอาคาร
- 116. การดำเนินการเกี่ยวกับอาคารที่อาจไม่เข้าข่ายอาคาร 9 ประเภท
- 1. คำสั่งจัดตั้งคณะทำงานดำเนินการตรวจสอบอาคารที่ไม่เข้าข่ายฯ และเป็นปัจจุบัน
- 2. รายงานผลการดำเนินงานตรวจสอบอาคาร ที่ไม่เข้าข่ายฯ และการสั่งแก้ไขหากพบข้อบกพร่อง
- 3. หนังสือรายงานผลให้จังหวัดทราบ
- หน่วยย่อยที่ 1 ด้านถนน ทางเดิน และทางเท้า
- หน่วยที่ 2 ส่งเสริมคุณภาพชีวิต
- หน่วยย่อยที่ 1 การศึกษา
- 117. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีการจัดทำแผนพัฒนาการศึกษาขององค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น
- 1. แผนพัฒนาการศึกษา (พ.ศ. 2561 – 2565) ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
- 2. แผนพัฒนาท้องถิ่น (พ.ศ. 2561 – 2565)
- 118. คะแนนเฉลี่ยรวมการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ของนักเรียนในโรงเรียนสังกัด อปท. เฉลี่ยรวมทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ในทุกระดับที่สอบ สูงกว่าคะแนนเฉลี่ยรวมของปีการศึกษาที่ผ่านมา
- ผลคะแนนเฉลี่ยรวมการสอบ O-NET ของนักเรียนในโรงเรียนสังกัด อปท. เปรียบเทียบกันระหว่าง ปีการศึกษา 2561 กับปีการศึกษา 2562
- 119. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีกิจกรรม เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้และพัฒนาการของเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
- 1. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
- 2. แผนงาน/โครงการ/กิจกรรม
- 3. ภาพถ่าย
- 4. หนังสือแจ้งเข้าร่วมกิจกรรม
- 120. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีการส่งเสริมสนับสนุนการเรียนการสอนและการดำเนินกิจกรรมของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
- 1. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
- 2. แผนงาน/โครงการ/กิจกรรม
- 3. ภาพถ่าย
- 4. หนังสือแจ้งเข้าร่วมกิจกรรม
- 121. การดำเนินการเพื่อจัดให้มีหรือส่งเสริมการจัดให้มีแหล่งเรียนรู้ชุมชนในพื้นที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
- 1. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
- 2. แผนงาน/โครงการ/กิจกรรม
- 3. ภาพถ่าย
- 4. หนังสือแจ้งเข้าร่วมกิจกรรม
- 122. จำนวนกิจกรรมที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตามอัธยาศัย
- 1. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
- 2. แผนงาน/โครงการ/กิจกรรม
- 3. ภาพถ่าย
- 4. หนังสือแจ้งเข้าร่วมกิจกรรม
- 123. มีที่อ่านหนังสือประจำหมู่บ้าน/ชุมชนที่เป็นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเองและเป็นไปตามแนวทางที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) กำหนด
- 1. สถานที่ตั้งของที่อ่านหนังสือ
- 2. ภาพถ่าย / สภาพการใช้งาน
- 3. เอกสารและภาพถ่ายการจัดกิจกรรม
- 4. แผนการดำเนินงานเพื่อเสริมสร้างพฤติกรรมการอ่าน
- 5. แผนงาน/โครงการ กิจกรรมรณรงค์ฯ
- 6. คำสั่งแต่งตั้ง/มอบหมายเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ ฯลฯ
- 124. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีการดำเนินการเพื่อให้ครู/ครูผู้ดูแลเด็ก/ผู้ดูแลเด็กในสังกัดจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้/แผนการจัดประสบการณ์ปฐมวัยที่สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 และ ที่มีการปรับปรุง/หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พ.ศ. 2560
- 1. หลักฐานการจัดโครงการ/กิจกรรม
- 2. หลักฐานการส่งบุคลากรเข้าฝึกอบรมในหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง
- 3. แผนการจัดการเรียนรู้/แผนการจัดประสบการณ์ปฐมวัยหรือหนังสือรับรองของผู้อำนวยการ/หัวหน้าสถานศึกษาว่า ครู/ ครูผู้ดูแลเด็ก/ผู้ดูแลเด็กทุกคนจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้/ประสบการณ์ปฐมวัย
- 125. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีการดำเนินการเพื่อให้ครู/ครูผู้ดูแลเด็ก/ผู้ดูแลเด็กในสังกัดดำเนินการจัดการเรียนรู้/จัดประสบการณ์ปฐมวัยให้สอดคล้องกับแผนการจัดการเรียนรู้/แผนการจัดประสบการณ์ปฐมวัย
- 1. หลักฐานการดำเนินการโครงการ/กิจกรรม
- 2. หลักฐานส่งครู/ครูผู้ดูแลเด็ก/ผู้ดูแลเด็ก เข้ารับการฝึกอบรม/พัฒนา ฯลฯ
- 126. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นส่งเสริมสนับสนุนให้โรงเรียนในสังกัดจัดกิจกรรม หรือโรงเรียนในสังกัดจัดกิจกรรม/ชุมนุม/หลักสูตรจัดการเรียนรู้ ตามความสามารถ ความถนัด หรือความสนใจของผู้เรียน
- 1. หลักสูตรสถานศึกษา
- 2. แผนงาน/โครงการ/กิจกรรม
- 3. ภาพถ่าย
- 4. เอกสารหลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ฯลฯ
- 127. โรงเรียนในสังกัดมีการจัดการเรียนการสอนนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษเรียนรวม
- 1. ข้อมูลนักเรียน
- 2. ข้อมูลการสนับสนุนอุปกรณ์ การเรียนหรืออุปกรณ์อื่น
- 3. หลักฐานการบรรจุ/จ้าง/คำสั่ง แต่งตั้ง ครูสอนนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ
- 4. เอกสารหลักฐานที่แสดงว่า องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น/โรงเรียนในสังกัดมีนโยบาย รับ นักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ ฯลฯ
- 128. สถานศึกษาในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีการส่งเสริมสุขภาพและพัฒนาการตาม วัยของนักเรียน
- 1. แผนงาน/โครงการ/กิจกรรม
- 2. เอกสารที่แสดงว่ามีการดำเนินการตามกิจกรรม
- 2. เอกสารที่แสดงว่ามีการดำเนินการตามกิจกรรม
- 3. เอกสาร/หลักฐานแสดงการมีมาตรการ
- 4. ภาพถ่าย
- 129. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีการส่งเสริมสนับสนุนสถานศึกษาในสังกัดให้มีการประกันคุณภาพการศึกษา
- 1. บันทึกการขออนุญาตไปราชการเพื่อเข้ารับการฝึกอบรม เกี่ยวกับประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา หรือหลักฐานอื่นที่เข้าร่วมการฝึกอบรม
- 2. แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมที่เกี่ยวกับการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา
- 3. แผนการติดตาม/รายงานผลการติดตามที่เกี่ยวกับการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา
- 4. รายงานผลการประเมินตนเอง (SAR) รายงานการตรวจสอบรายงานผลการประเมินตนเอง(SAR) ของสถานศึกษาที่ผู้รับผิดชอบ
- 5. เสนอผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรือเอกสารหลักฐานอื่นที่แสดงเห็นว่ารายงานฯ (SAR) ได้รับการตรวจสอบจากต้นสังกัด
- หน่วยย่อยที่ 2 สาธารณสุข
- 130. จำนวนกิจกรรมที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้ทำหน้าที่ดูแลสุขภาพในหมู่บ้าน/ชุมชน
- 1. แผนพัฒนาสุขภาพหรือแผนงานสาธารณสุข
- 1. แผนพัฒนาสุขภาพหรือแผนงานสาธารณสุข
- 2. มีการเผยแพร่ทางเว็บไซต์ ของ อปท. โดยให้ทีมประเมินฯ ตรวจสอบในเชิงประจักษ์ (เปิดดูจากเว็บไซต์จริงในวันตรวจประเมินฯ)
- 3. กิจกรรมที่ อปท. จัดหรือสนับสนุนการจัด อาจใช้จ่ายจากเงินอุดหนุนที่รัฐจัดสรรให้
- 4. หนังสือขอความร่วมมือจากหน่วยงานที่จัดกิจกรรม
- 5. รายงานผลการดำเนินการเสนอต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อรับทราบ
- 131. จำนวนกิจกรรมที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการเพื่อให้ความรู้แก่ประชาชนใน การส่งเสริมสุขภาพ และป้องกันโรค
- 1. แผนงานสาธารณสุข (e-LAAS)
- 2. มีการเผยแพร่ทางเว็บไซต์ ของ อปท. โดยให้ทีมประเมินฯ ตรวจสอบในเชิงประจักษ์ (เปิดดูจากเว็บไซต์จริงในวันตรวจประเมินฯ)
- 3. หนังสือขอความร่วมมือจากหน่วยงานที่ จัดกิจกรรม
- 4. รายงานผลการดำเนินการเสนอต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อรับทราบ
- 132. จำนวนกิจกรรมที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันและควบคุมโรคต่าง ๆ รวมถึงการเตรียม ความพร้อมการรับมือโรคติดต่อโรคอุบัติใหม่ให้แก่ประชาชน (ไม่ใช่การให้ความรู้)
- 1. แผนงานสาธารณสุข (e-LAAS)
- 2. ภาพถ่ายกิจกรรม (ไม่ใช่กิจกรรมเฉพาะบุคคล)
- 3. มีการเผยแพร่ทางเว็บไซต์ ของ อปท. โดยให้ทีมประเมินฯ ตรวจสอบในเชิงประจักษ์ (เปิดดูจากเว็บไซต์จริงในวันตรวจประเมินฯ)
- 4. รายงานผลการดำเนินการ เสนอต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อรับทราบ
- 133. การบริหารจัดการการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าในท้องถิ่น
- 1. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
- 2. แผนงานด้านเศรษฐกิจ (e-LAAS)
- 3. มีการเผยแพร่ทางเว็บไซต์ ของ อปท. โดยให้ทีมประเมินฯ ตรวจสอบในเชิงประจักษ์ (เปิดดูจากเว็บไซต์จริงในวันตรวจประเมินฯ)
- 4. เอกสารหรือฐานข้อมูล Rabies One Data
- 5. วัสดุ อุปกรณ์ ในระบบลูกโซ่ความเย็น เช่น ตู้เย็นเก็บวัคซีน เทอร์โมมิเตอร์ กระติก กล่องโฟม Ice pack Data Logger
- 134. จำนวนหน่วยบริการสาธารณสุขที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการหรือสนับสนุนในการดูแลสุขภาพประชาชน
- 1. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
- 2. แผนงานสาธารณสุข (e-LAAS)
- 3. ภาพถ่ายกิจกรรม
- 4. ฎีกาการเบิกจ่ายเงินงบประมาณประจำปี 2561
- 5. หนังสือขอรับการสนับสนุน
- 135. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นผ่านการประเมินคุณภาพระบบบริการอนามัยสิ่งแวดล้อมด้านการจัดการสุขาภิบาล อาหาร และด้านการจัดการคุณภาพน้ำบริโภค
- 1. เอกสารการสมัครเข้าร่วมโครงการพัฒนาคุณภาพระบบบริการอนามัยสิ่งแวดล้อม
- 2. เอกสารการประเมินตนเองตามแบบมาตรฐานคุณภาพระบบบริการอนามัยสิ่งแวดล้อม อปท.
- 3. เอกสารแบบประเมินมาตรฐานคุณภาพระบบบริการอนามัยสิ่งแวดล้อม อปท.แต่ละด้านที่มีการลงลายมือชื่อจากคณะกรรมการ
- 4. เอกสารสรุปผลการประเมินมาตรฐานคุณภาพ ระบบบริการอนามัยสิ่งแวดล้อม อปท.ที่มีการลงลายมือชื่อจากคณะกรรมการ
- 136. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นผ่านการประเมินคุณภาพระบบบริการอนามัยสิ่งแวดล้อม ด้านการจัดการ สิ่งปฏิกูลและด้านการจัดการ มูลฝอย
- 1. เอกสารการสมัครเข้าร่วมโครงการพัฒนาคุณภาพระบบบริการอนามัยสิ่งแวดล้อม
- 2. เอกสารการประเมินตนเองตามแบบมาตรฐานคุณภาพระบบบริการอนามัยสิ่งแวดล้อม อปท.
- 3. เอกสารแบบประเมินมาตรฐานคุณภาพระบบบริการอนามัยสิ่งแวดล้อม อปท.แต่ละด้านที่มีการลงลายมือชื่อจากคณะกรรมการ
- 4. เอกสารสรุปผลการประเมินมาตรฐานคุณภาพ ระบบบริการอนามัยสิ่งแวดล้อม อปท.ที่มีกาลงลายมือชื่อจากคณะกรรมการ
- หน่วยย่อยที่ 3 ส่งเสริมสตรีและครอบครัว
- 137. จำนวนกิจกรรมที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการหรือสนับสนุนเพื่อการพัฒนาสตรี ในพื้นที่
- 1. โครงการกิจกรรมของ อปท.
- 2. มีการเผยแพร่ทางเว็บไซต์ ของ อปท. โดยให้ทีมประเมินฯ ตรวจสอบในเชิงประจักษ์ (เปิดดูจากเว็บไซต์จริงในวันตรวจประเมินฯ)
- 3. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ฯ
- 4. รายงานผลการดำเนินการที่เสนอต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อทราบ
- 138. จำนวนกิจกรรมที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการหรือสนับสนุนเพื่อส่งเสริมความรัก และความอบอุ่นในครอบครัว
- 1. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
- 2. โครงการที่มีการดำเนินการจริง ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
- 3. รายงานผลการดำเนินการที่เสนอต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อทราบ
- 4. มีการเผยแพร่ทางเว็บไซต์ ของ อปท.โดยให้ทีมประเมินฯ ตรวจสอบในเชิงประจักษ์ (เปิดดูจากเว็บไซต์จริงในวันตรวจประเมินฯ)
- หน่วยย่อยที่ 4 ส่งเสริมและพัฒนาคนพิการและผู้ด้อยโอกาส/คนไร้ที่พึ่ง
- 139. จำนวนกิจกรรมที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตคนพิการ (นอกเหนือจากการจ่ายเบี้ยความพิการ)
- 1. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
- 2. โครงการที่มีการดำเนินการจริงในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
- 3. รายงานผลการดำเนินการที่เสนอต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อทราบ
- 4. มีการเผยแพร่ทางเว็บไซต์ ของ อปท.โดยให้ทีมประเมินฯ ตรวจสอบในเชิงประจักษ์ (เปิดดูจากเว็บไซต์จริงในวันตรวจประเมินฯ)
- 140. จำนวนครั้งที่เทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล สามารถดำเนินการจ่ายเบี้ยความพิการได้ครบถ้วนถูกต้องตามประกาศเทศบาล/อบต. เรื่องบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิรับเงินเบี้ยความพิการของเทศบาล/องค์การบริหารส่วนตำบลประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ภายในวันที่ 10 ของทุกเดือน
- 1. หลักฐานการจ่ายเงินเบี้ยความพิการ ภายในวันที่ 10 ของทุกเดือน ตามระเบียบ มท. ว่าด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายเงินเบี้ยความพิการ ให้คนพิการของ อปท. พ.ศ. 2553 และที่แก้ไขเพิ่มเติมถึงฉบับที่ 4 พ.ศ. 2562
- 2. การโอนเข้าบัญชีธนาคาร (กรณีรับผ่านบัญชีธนาคาร)
- 3. หลักฐานการจ่ายเงิน/รับเงิน (กรณีรับเงินสด)
- 141. จำนวนกิจกรรมที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการเพื่อพัฒนาผู้ด้อยโอกาส/คนไร้ที่พึ่ง (ยกเว้นคนเร่ร่อนและขอทาน)
- 1. ข้อมูลผู้ด้อยโอกาส/คนไร้ที่พึ่ง จากหน่วยงานราชการต่าง ๆ หรือองค์กรภาคประชาสังคม ต่าง ๆ
- 2. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
- 3. โครงการที่มีการดำเนินการจริง
- 4. รายงานผลการดำเนินการ ต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อทราบ
- 5. มีการเผยแพร่ทางเว็บไซต์ ของ อปท. โดยให้ทีมประเมินฯ ตรวจสอบในเชิงประจักษ์ (เปิดดูจากเว็บไซต์จริงในวันตรวจประเมินฯ)
- หน่วยย่อยที่ 5 ส่งเสริมผู้สูงอายุ
- 142. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้จัดทำกิจกรรมตามมาตรฐานการสงเคราะห์ผู้สูงอายุตามองค์ประกอบ 5 ด้าน
- 1. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
- 2. โครงการที่มีการดำเนินการจริงประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
- 3. รายงานผลการดำเนินการ เสนอต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อทราบ
- 4. มีการเผยแพร่ทางเว็บไซต์ ของ อปท. โดยให้ทีมประเมินฯ ตรวจสอบในเชิงประจักษ์ (เปิดดูจากเว็บไซต์จริงในวันตรวจประเมินฯ)
- 143. การจัดทำฐานข้อมูลผู้สูงอายุในเขตเทศบาล/องค์การบริหารส่วนตำบล
- 1. ฐานข้อมูลผู้สูงอายุที่เป็นปัจจุบัน
- 2. เอกสารรายงานฐานข้อมูลผู้สูงอายุ ต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อรับทราบ
- 144. จำนวนครั้งที่เทศบาล และองค์การบริหารส่วนตำบลสามารถดำเนินการจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุได้ครบถ้วนถูกต้องตามประกาศเทศบาล/องค์การบริหารส่วนตำบล เรื่อง บัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุของเทศบาล/องค์การบริหารส่วนตำบล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ภายในวันที่ 10 ของเดือน
- 1. หลักฐานการจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ภายในวันที่ 10 ของทุกเดือน ตามระเบียบ มท. ว่าด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุของ อปท. พ.ศ. 2552 และที่แก้ไขเพิ่มเติมถึงฉบับที่ 4 พ.ศ. 2562
- 2. การโอนเข้าบัญชีธนาคาร (กรณีรับผ่านบัญชีธนาคาร)
- 3. หลักฐานการจ่ายเงิน/รับเงิน (กรณีรับเงินสด)
- หน่วยย่อยที่ 6 พัฒนาเด็กและเยาวชน
- 145. จำนวนกิจกรรมที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการ เพื่อส่งเสริมพัฒนาการของเด็กและเยาวชนให้เหมาะสมตามวัย (สำหรับกิจกรรมที่ใช้งบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น)
- 1. แผนงาน/โครงการกิจกรรม แต่ละประเภท
- 2. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายฯ
- 3. ภาพถ่ายกิจกรรม
- 4. ฎีกาการเบิกจ่ายเงินงบประมาณประจำปี 2562
- 5. หนังสือแจ้งขอความร่วมมือกรณีได้รับการประสานจากหน่วยงานอื่น กรณีไม่ใช้งบประมาณของ อปท.
- 6. รายงานผลการดำเนินการ
- 146. ร้อยละของเด็กอายุ 2 – 5 ปี ในเขตองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับการเตรียมความพร้อมก่อนเข้ารับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
- 1. ข้อมูลเด็กอายุ 2-5 ปี ในเขต อปท.
- 2. ทะเบียนราษฎร์
- 3. ข้อมูลแจกแจงสถานที่ที่เด็กได้รับการเตรียม ความพร้อม
- 4. ข้อมูล จปฐ.
- 5. ข้อมูลของกรมอนามัย
- 6. ข้อมูลจากผู้นำชุมชน ประชาคม
- 7 แผนงานโครงการของ อปท.
- 8. ภาพถ่าย
- 9. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
- 10. ฎีกาเบิกจ่ายเงินงบประมาณประจำปี 2562
- 147. จำนวนลานกีฬา/สนามกีฬา ที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการจัดให้มี เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ในการแข่งขันกีฬา หรือออกกำลังกาย
- 1. ข้อมูลลานกีฬา/สนามกีฬา ตามแบบแปลนหรือแผนผังของ อปท.
- 2. ข้อมูลหรือสถิติการใช้ลานกีฬา/สนามกีฬา
- 3. มีการเผยแพร่ทางเว็บไซต์ ของ อปท. โดยให้ทีมประเมินฯ ตรวจสอบในเชิงประจักษ์ (เปิดดูจากเว็บไซต์จริงในวันตรวจประเมินฯ)
- 148. จำนวนของลานกีฬา/สนามกีฬาในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ประชาชนสามารถ ใช้เล่นกีฬาและนันทนาการได้ตลอดทั้งปี
- 1. สอบถามผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชน โดยการสุ่ม อย่างง่าย
- 2. หนังสือยืนยันจากผู้นำชุมชน/ประชาชน/กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน
- 3. มีการเผยแพร่ทางเว็บไซต์ ของ อปท. โดยให้ทีมประเมินฯ ตรวจสอบในเชิงประจักษ์ (เปิดดูจากเว็บไซต์จริงในวันตรวจประเมินฯ)
- 4. ข้อมูลหรือสถิติการใช้ลานกีฬา/สนามกีฬา
- 149. จำนวนกิจกรรมหลักเพื่อการส่งเสริมกีฬาของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
- 1. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการด้านการส่งเสริมกีฬา
- 2. บัญชีรายชื่อชมรม/สโมสรการออกกำลังกายหรือการเล่นกีฬา
- 3. บัญชีอุปกรณ์กีฬา/อุปกรณ์การออกกำลังกาย
- 4. ข้อมูลหรือสถิติการใช้ลานกีฬา/สนามกีฬา
- 5. รายงานผลการดำเนินการที่เสนอต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อทราบ
- 6. มีการเผยแพร่ทางเว็บไซต์ ของ อปท. โดยให้ทีมประเมิน ฯ ตรวจสอบในเชิงประจักษ์ (เปิดดูจากเว็บไซต์จริงในวันตรวจประเมินฯ)
- หน่วยย่อยที่ 1 การศึกษา
- หน่วยที่ 3 การวางแผนการส่งเสริมการลงทุนพาณิชยกรรมและการท่องเที่ยว
- หน่วยย่อยที่ 1 ส่งเสริมอาชีพ
- 150. จำนวนประเภทอาชีพหรือกิจกรรมที่จัดให้มีการฝึกอบรมแก่ประชาชน
- 1. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
- 2. โครงการ/กิจกรรมที่ อปท. จัดหรือสนับสนุนการจัด อาจใช้จ่ายจากเงินอุดหนุนที่รัฐจัดสรรให้
- 3. รายงานผลการดำเนินการ เสนอต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อทราบ
- 4. มีการเผยแพร่ทางเว็บไซต์ ของ อปท.โดยให้ทีมประเมินฯ ตรวจสอบในเชิงประจักษ์ (เปิดดูจากเว็บไซต์จริงในวันตรวจประเมินฯ)
- 151. จำนวนกิจกรรมที่ส่งเสริมการประกอบอาชีพ นอกเหนือจากการฝึกอบรม
- 1. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
- 2. โครงการ/กิจกรรมที่ อปท. จัดหรือสนับสนุนการจัด อาจใช้จ่ายจากเงินอุดหนุนที่รัฐจัดสรรให้
- 3. รายงานผลการดำเนินการ เสนอต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อทราบ
- 4. มีการเผยแพร่ทางเว็บไซต์ ของ อปท.โดยให้ทีมประเมินฯ ตรวจสอบในเชิงประจักษ์ (เปิดดูจากเว็บไซต์จริงในวันตรวจประเมินฯ)
- หน่วยย่อยที่ 2 ส่งเสริมการท่องเที่ยว
- 152. การสนับสนุนหรือจัดให้มีสิ่งอำนวย ความสะดวกในแหล่งท่องเที่ยว
- 1. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
- 2. โครงการ/กิจกรรมที่ อปท. จัดหรือสนับสนุนการจัด อาจใช้จ่ายจากเงินอุดหนุนที่รัฐจัดสรรให้
- 3. รายงานผลการดำเนินการ เสนอต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อทราบ
- 4. มีการเผยแพร่ทางเว็บไซต์ ของ อปท. โดยให้ทีมประเมินฯ ตรวจสอบในเชิงประจักษ์ (เปิดดูจากเว็บไซต์จริงในวันตรวจประเมินฯ)
- 153. สนับสนุนหรือจัดให้มีการโฆษณา/ประชาสัมพันธ์ให้แก่นักท่องเที่ยว
- 1. ศูนย์ข้อมูลสำหรับนักท่องเที่ยว
- 2. แผนส่งเสริมการท่องเที่ยว
- 3. หลักฐานการประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ของ อปท.
- 4. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายฯ
- 5. รายงานประจำปี
- 6. ภาพถ่ายกิจกรรม
- 7. ผลการสำรวจข้อมูลแหล่งท่องเที่ยว
- 154. การจัดทำฐานข้อมูลตลาด
- 1. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
- 2. แผนงานด้านเศรษฐกิจ (e-LAAS)
- 3. มีการเผยแพร่ทางเว็บไซต์ ของ อปท. โดยให้ทีมประเมินฯ ตรวจสอบในเชิงประจักษ์ (เปิดดูจากเว็บไซต์จริงในวันตรวจประเมินฯ)
- 4. รายงานผลการดำเนินการเสนอต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อรับทราบ
- 155. จำนวนกิจกรรมในการส่งเสริมการดำเนินกิจการของตลาด
- 1. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
- 2. แผนงานด้านเศรษฐกิจ (e-LAAS)
- 3. มีการเผยแพร่ทางเว็บไซต์ ของ อปท. โดยให้ทีมประเมินฯ ตรวจสอบในเชิงประจักษ์ (เปิดดูจากเว็บไซต์จริงในวันตรวจประเมินฯ)
- 4. กิจกรรมที่ อปท. จัดหรือสนับสนุนการจัด อาจใช้จ่ายจากงบประมาณของ อปท.หรือเงินอุดหนุนจากหน่วยงานอื่นของรัฐหรือเอกชนเป็นผู้สนับสนุน
- 5. หนังสือขอความร่วมมือจากหน่วยงานที่จัดกิจกรรม
- 6. รายงานผลการดำเนินการเสนอต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อรับทราบ
- 156. การพัฒนาเพื่อยกระดับตลาดที่อยู่ในสังกัดขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ได้มาตรฐาน ใน 7 ด้าน
- 1. แนวทางในการติดตามและตรวจสภาพตลาด
- 2. รายงานผลการดำเนินการต่อผู้บริหาร
- 3. มีการเผยแพร่ทางเว็บไซต์ ของ อปท. โดยให้ทีมประเมินฯ ตรวจสอบในเชิงประจักษ์ (เปิดดูจากเว็บไซต์จริงในวันตรวจประเมินฯ)
- 4. กิจกรรมที่ อปท. จัดหรือสนับสนุนการจัด อาจใช้จ่ายจากงบประมาณของ อปท.หรือเงินอุดหนุนจากหน่วยงานอื่นของรัฐหรือเอกชนเป็นผู้สนับสนุน
- หน่วยย่อยที่ 1 ส่งเสริมอาชีพ
- หน่วยที่ 4 ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี ศาสนา และภูมิปัญญาท้องถิ่น
- หน่วยย่อยที่ 1 ส่งเสริมศิลปะ วัฒนธรรม และศาสนา
- 157. จำนวนกิจกรรมที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการเพื่อส่งเสริมศิลปะ วัฒนธรรม และศาสนา
- 1. แผนงาน/โครงการ/กิจกรรม
- 2. ภาพถ่าย
- 3. หนังสือเชิญเข้าร่วมกิจกรรม
- 4. กรณีร่วมกับหน่วยงานอื่นให้ดูเอกสาร ที่เกี่ยวข้อง
- 5. รายงานผลการดำเนินการ
- หน่วยย่อยที่ 2 ภูมิปัญญาท้องถิ่น
- 158. การจัดทำฐานข้อมูลภูมิปัญญาท้องถิ่น
- 1. แผนงาน/โครงการในการจัดทำฐานข้อมูล
- 2. ช่องทางการประชาสัมพันธ์ลงในเว็บไซต์ของ อปท.
- 159. จำนวนกิจกรรมเพื่อการอนุรักษ์และส่งเสริม ภูมิปัญญาท้องถิ่น
- 1. แผนงาน/โครงการ/กิจกรรม
- 2. ภาพถ่าย
- 3. หนังสือเชิญเข้าร่วมกิจกรรม
- 4. กรณีร่วมกับหน่วยงานอื่นให้ดูเอกสารที่เกี่ยวข้อง
- 5. รายงานผลการดำเนินการที่เสนอต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อทราบ
- หน่วยย่อยที่ 1 ส่งเสริมศิลปะ วัฒนธรรม และศาสนา
- หน่วยที่ 5 การจัดระเบียบชุมชน และรักษาความสงบเรียบร้อย
- หน่วยย่อยที่ 1 การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
- 160. การจัดทำและดำเนินงานตามแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
- 1. แผนงาน/โครงการในการจัดทำแผนฯ
- 2. ฐานข้อมูลพื้นที่เสี่ยงภัยที่เคยเกิด และภัย ที่เกิดซ้ำในพื้นที่
- 3. แผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของ อปท.
- 4. แผนงาน / โครงการ / กิจกรรมในการดำเนินการตามแผนฯ
- 5. เอกสารหลักฐานการตรวจสอบอุปกรณ์ป้องกันภัย
- 6. ภาพถ่าย
- 7. ระบบการแจ้งเตือนสามารถใช้งานได้
- 8. รายงานผลการดำเนินการที่เสนอต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อทราบ
- 161. จำนวนกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับ สาธารณภัยและป้องกันภัยแก่ประชาชน
- 1. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
- 2. แผนงาน/โครงการ
- 3. หนังสือแจ้งเข้าร่วมกิจกรรม
- 4. บัญชีลงลายมือชื่อผู้เข้าร่วมกิจกรรม
- 5. ภาพถ่าย
- 6. การเผยแพร่ทางสื่อต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ แผ่นพับ เป็นต้น
- 7. รายงานผลการดำเนินการที่เสนอต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อทราบ
- 162. จำนวนกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับสาธารณภัยและป้องกันภัยแก่เจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย หรืออาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน
- 1. แผนงาน/โครงการ
- 2. ภาพถ่าย
- 3. บัญชีลงลายมือชื่อผู้เข้าร่วมกิจกรรม
- 4. หนังสือแจ้งเข้าร่วมกิจกรรม
- 5. ฎีกาการเบิกจ่ายเงินงบประมาณประจำปี 2562
- 6. กรณีร่วมกับหน่วยงานอื่นให้ดูเอกสารที่เกี่ยวข้อง
- 7. รายงานผลการดำเนินการที่เสนอต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อทราบ
- 163. จำนวนกิจกรรมที่ดำเนินการเพื่อป้องกันและดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน
- 1. แผนงาน/โครงการ การป้องกันและดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน
- 2. ภาพถ่ายกิจกรรม
- 3. รายงานผลการดำเนินการด้านการป้องกันและดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน
- 4. หลักฐานการร่วมงานกับหน่วยงานอื่น
- 5. สถิติเรื่องร้องเรียน
- 164. จำนวนกิจกรรมที่ดำเนินการเพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงการเกิดอัคคีภัยนอกเหนือไปจากการให้ความรู้
- 1. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
- 2. แผนงาน/โครงการ
- 3. หนังสือแจ้งเข้าร่วมกิจกรรม
- 4. บัญชีลงลายมือชื่อผู้เข้าร่วมกิจกรรม
- 5. ภาพถ่าย
- 6. กรณีร่วมกับหน่วยงานอื่นให้ดูเอกสารที่เกี่ยวข้อง
- 7. ฎีกาการเบิกจ่ายเงินงบประมาณประจำปี 2562
- 8. รายงานผลการดำเนินการที่เสนอต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อทราบ
- 165. จำนวนกิจกรรมที่ดำเนินการ เพื่อป้องกันภัยทางถนนแก่ประชาชนนอกเหนือจากการให้ความรู้
- 1. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
- 2. แผนงาน/โครงการ
- 3. หนังสือแจ้งเข้าร่วมกิจกรรม
- 4. บัญชีลงลายมือชื่อผู้เข้าร่วมกิจกรรม
- 5. ภาพถ่าย
- 6. กรณีร่วมกับหน่วยงานอื่นให้ดูเอกสาร ที่เกี่ยวข้อง
- 7. ฎีกาการเบิกจ่ายเงินงบประมาณประจำปี 2562
- 8. รายงานผลการดำเนินการที่เสนอต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อทราบ
- หน่วยย่อยที่ 2 ส่งเสริมประชาธิปไตยในชุมชน
- 166. จำนวนกิจกรรมเพื่อการส่งเสริมประชาธิปไตยในชุมชน
- 1. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
- 2. แผนงาน/โครงการ
- 3. หนังสือแจ้งเข้าร่วมกิจกรรม
- 4. บัญชีลงลายมือชื่อผู้เข้าร่วมกิจกรรม
- 5. ภาพถ่าย
- 6. กรณีร่วมกับหน่วยงานอื่นให้ดูเอกสารที่เกี่ยวข้อง
- 7. ฎีกาการเบิกจ่ายเงินงบประมาณประจำปี 2562
- หน่วยย่อยที่ 3 ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด
- 167. จำนวนกิจกรรมที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่
- 1. ข้อมูลการประสานหน่วยงานอื่น เช่น ที่ทำการปกครองอำเภอ/ จังหวัด สาธารณสุขอำเภอ/จังหวัด สถานีตำรวจในพื้นที่ ฯลฯ
- 2. สื่อประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ เช่น ป้าย แผ่นพับ วิทยุชุมชน หอกระจายข่าว เว็บไซต์ ภาพถ่าย วารสาร แผ่นพับ ใบปลิว จดหมายข่าว ฯลฯ
- 3. ภาพถ่ายกิจกรรม
- 4. แผนงาน/โครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการส่งเสริมบำบัดฟื้นฟูผู้ติด/ผู้เสพยา หรือการฝึกอบรม
- หน่วยย่อยที่ 1 การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
- หน่วยที่ 6 การบริหารจัดการและการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม
- หน่วยย่อยที่ 1 ทรัพยากรธรรมชาติ
- 168. จำนวนกิจกรรมเพื่อให้ความรู้ประชาชนในการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
- 1. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
- 2. ข้อตกลงความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อม (ถ้ามี)
- 3. หนังสือขอความร่วมมือจากหน่วยงานอื่น (ถ้ามี)
- 4. รายงานผลการดำเนินการที่เสนอต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อทราบ
- 169. จำนวนกิจกรรมเพื่อการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(นอกเหนือจากการให้ความรู้ประชาชน)
- 1. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
- 2. ข้อตกลงความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อม (ถ้ามี)
- 3. ข้อตกลงความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อม (ถ้ามี)
- 4. รายงานผลการดำเนินการที่เสนอต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อทราบ
- 170. การกำจัดผักตบชวาและวัชพืชในแหล่งน้ำสาธารณะ
- 1. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
- 2. หนังสือขอความร่วมมือจากหน่วยงานอื่น (ถ้ามี)
- 3. หนังสือขอรับการสนับสนุนจากหน่วยงานอื่น(ถ้ามี)
- 4. แบบรายงานแผนปฏิบัติการกำจัดผักตบชวาและผลการปฏิบัติงานกำจัดผักตบชวาและวัชพืชในแหล่งน้ำสาธารณะและเสนอต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อทราบ กรณีตัดฐานการประเมินจะต้องมีหนังสือถึงจังหวัดหรืออำเภอให้ตรวจสอบด้วย (หนังสือฉบับจริง)
- หน่วยย่อยที่ 2 น้ำเสีย
- 171. เทศบาลออกเทศบัญญัติควบคุมให้อาคาร หมู่บ้านจัดสรร บ้านเรือน ที่พักอาศัย ติดตั้ง บ่อดักไขมันและระบบน้ำเสียเฉพาะพื้นที่ หรือระบบบำบัดน้ำเสียชุมชน
- เทศบัญญัติ ที่ควบคุมให้อาคาร หมู่บ้านจัดสรร บ้านเรือน ที่พักอาศัย ติดตั้งบ่อดักไขมัน และระบบน้ำเสียเฉพาะพื้นที่ หรือระบบบำบัดน้ำเสียชุมชน
- 172. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดทำฐานข้อมูลสภาพปัญหาน้ำเสียในพื้นที่
- 1. บันทึก/รายงานผลการสำรวจสภาพปัญหาน้ำเสียในพื้นที่
- 2. แบบบันทึกข้อมูล หรือ รายงานด้านน้ำเสียตามมาตรา 80 พระราชบัญญัติส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ พ.ศ. 2535
- 3. มีการเผยแพร่ทางเว็บไซต์ ของ อปท. โดยให้ทีมประเมินฯ ตรวจสอบในเชิงประจักษ์ (เปิดดูจากเว็บไซต์จริงในวันตรวจประเมินฯ)
- 173. จำนวนกิจกรรมส่งเสริมความรู้แก่ประชาชน เกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำในหมู่บ้าน/ชุมชน การใช้น้ำอย่างประหยัด และการจัดการ น้ำเสียในหมู่บ้าน/ชุมชน
- 1. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
- 2. ข้อตกลงความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อม (ถ้ามี)
- 3. หนังสือขอความร่วมมือจากหน่วยงานอื่น (ถ้ามี)
- 4. รายงานผลการดำเนินการที่เสนอต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อทราบ
- 174. จำนวนกิจกรรมเพื่อดำเนินการฟื้นฟูและบำบัดน้ำเสียครัวเรือนอย่างต่อเนื่อง โดยการมีส่วนร่วมของประชาชน นอกเหนือไปจากการให้ความรู้
- 1. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
- 2. ข้อตกลงความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อม (ถ้ามี)
- 3. หนังสือขอความร่วมมือจากหน่วยงานอื่น (ถ้ามี)
- 4. รายงานผลการดำเนินการที่เสนอต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อทราบ
- หน่วยย่อยที่ 3 ขยะ
- 175. เทศบัญญัติ/ข้อบัญญัติท้องถิ่น และ แผนพัฒนาท้องถิ่นที่เกี่ยวกับการบริหารจัดการขยะมูลฝอย
- 1. แผนพัฒนาท้องถิ่น
- 2. เทศบัญญัติ/ข้อบัญญัติท้องถิ่น
- 3. รายงานผลการดำเนินการที่เสนอต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อทราบ
- 176. จำนวนโครงการ/กิจกรรมเกี่ยวกับการลดและการคัดแยกขยะมูลฝอยจากต้นทางตามหลักการ 3Rs (Reduce, Reuse, Recycle) ที่ดำเนินการเพื่อให้ความรู้แก่ประชาชน
- 1. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
- 2. ข้อตกลงความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อม (ถ้ามี)
- 3. หนังสือขอความร่วมมือจากหน่วยงานอื่น (ถ้ามี)
- 4. รายงานผลการดำเนินการที่เสนอต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อทราบ
- 177. มีการจัดตั้งกลุ่มอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก (อถล.) หรือเครือข่ายอาสาสมัครอื่น เพื่อขับเคลื่อนการจัดการเรื่องขยะมูลฝอย
- 1. เอกสารแสดงหลักฐานการจัดตั้งกลุ่ม/เครือข่าย
- 2. รายงานผลการดำเนินการที่เสนอต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อทราบ
- 178. การจัดทำฐานข้อมูลการบริหารจัดการ ขยะมูลฝอย
- 1. ฐานข้อมูลขยะมูลฝอยที่เป็นปัจจุบัน
- 2. ตรวจสอบข้อมูลจากระบบสารสนเทศ มฝ.1 มฝ.2 ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
- 179. ทุกหมู่บ้าน/ชุมชน มีจุดรวมขยะอันตรายชุมชน เมื่อคำนวณเปรียบเทียบกับร้อยละจำนวนหมู่บ้าน/ชุมชนในพื้นที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
- 1. รายงานข้อมูลจุดรวมขยะอันตรายหมู่บ้าน/ชุมชน
- 2. ภาพถ่าย
- 180. หมู่บ้าน/ชุมชน ที่สามารถเป็นหมู่บ้าน/ชุมชนต้นแบบด้านการบริหารจัดการขยะมูลฝอยในเขตพื้นที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
- ข้อมูลหมู่บ้าน/ชุมชนต้นแบบภายใน อปท. เทียบกับ จำนวนหมู่บ้าน/ชุมชนทั้งหมดภายใน อปท.
- 181. จำนวนแหล่งเรียนรู้ด้านการจัดการ ขยะมูลฝอยในพื้นที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
- 1. รายงานผลการดำเนินงานของแหล่งเรียนรู้
- 2. จำนวนผู้เข้าไปใช้ประโยชน์ในแหล่งเรียนรู้
- 3. ภาพถ่าย
- 4. ให้สุ่มตรวจแหล่งเรียนรู้จริงอย่างน้อย 1 แห่ง
- 182. จำนวนกิจกรรมที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์ พัฒนา และเพิ่มพื้นที่สีเขียว
- 1. แผนงาน/โครงการ
- 2. รายงานผลการดำเนินงานตามแผนฯ
- 3. ภาพถ่ายกิจกรรม
- 4. รายงานประจำปี
- 5. กรณีร่วมกับหน่วยงานอื่นให้ดูเอกสารที่เกี่ยวข้อง
- 6. หนังสือแจ้งเข้าร่วมกิจกรรม
- 7. บัญชีลงลายมือชื่อผู้เข้าร่วมกิจกรรม
- 8. ช่องทางการสื่อสาร เผยแพร่ประชาสัมพันธ์
- 9. สื่อประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ
- 183. จำนวนกิจกรรมที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการเพื่อการจัดการคุณภาพอากาศ
- 1. แผนงาน/โครงการ
- 2. รายงานผลการดำเนินงานตามแผนฯ
- 3. ภาพถ่ายกิจกรรม
- 4. รายงานประจำปี
- 5. กรณีร่วมกับหน่วยงานอื่นให้ดูเอกสารที่เกี่ยวข้อง
- 6. หนังสือแจ้งเข้าร่วมกิจกรรม
- 7. บัญชีลงลายมือชื่อผู้เข้าร่วมกิจกรรม
- 8. ช่องทางการสื่อสาร เผยแพร่ประชาสัมพันธ์
- 9. สื่อประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ
- 184. จำนวนกิจกรรมที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการเพื่อส่งเสริมการผลิต การบริโภค และการบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
- 1. แผนงาน/โครงการ
- 2. รายงานผลการดำเนินงานตามแผนฯ
- 3. ภาพถ่ายกิจกรรม
- 4. กรณีร่วมกับหน่วยงานอื่นให้ดูเอกสารที่เกี่ยวข้อง
- 5. จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม
- 6. หนังสือเชิญเข้าร่วมกิจกรรม
- 7. ช่องทางการสื่อสาร เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์
- 8. งบประมาณในการจัดซื้อจัดจ้างสีเขียว
- 9. จำนวนครั้งหรือร้อยละในการใช้บริการจ้างเหมาที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสิ่งแวดล้อม
- 10. จำนวนการจัดซื้อจัดจ้างสินค้าและบริการที่ผลิตในพื้นที่
- 11. หลักฐานแสดงการรับรองมาตรฐานสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ
- 185. จำนวนกิจกรรมที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการเพื่อการส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ
- 1. แผนงาน/โครงการ
- 2. รายงานผลการดำเนินงานตามแผนฯ
- 3. ภาพถ่ายกิจกรรม
- 4. รายงานประจำปี
- 5. กรณีร่วมกับหน่วยงานอื่นให้ดูเอกสารที่เกี่ยวข้อง
- 6. จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม/จำนวนผู้ใช้ประโยชน์
- 7. ช่องทางการสื่อสาร เผยแพร่ประชาสัมพันธ์
- 8. สื่อประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ
- 9. รายงานข้อมูลแสดงแนวโน้มการประหยัดไฟฟ้า น้ำมันเชื้อเพลิง (ย้อนหลัง) ในพื้นที่ อปท. และสำนักงาน อปท.
- 10. จำนวนสถานประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมลดการใช้พลังงานหรือเปลี่ยนมาใช้พลังงานทดแทน
- 11. งบประมาณค่าใช้จ่ายด้านไฟฟ้าและน้ำมันเชื้อเพลิง (ย้อนหลัง) ในสำนักงาน อปท.
- 12. จำนวนแหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์พลังงาน
- หน่วยย่อยที่ 5 ก๊าซเรือนกระจก
- 186. แผนการดำเนินงาน/นโยบาย เกี่ยวกับการบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก
- 1. แผนการดำเนินงาน/นโยบาย เกี่ยวกับการบริหารการจัดก๊าซเรือนกระจก
- 2. แผนงาน/โครงการ/กิจกรรม
- 187. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีการจัดทำรายงานข้อมูลปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในพื้นที่
- 1. รายงานข้อมูลปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในพื้นที่ ตามคู่มือการจัดทำข้อมูลก๊าซเรือนกระจกขององค์การบริหารจัดการก๊าซกระจก (องค์การมหาชน)
- 2. ช่องทางการเผยแพร่ผลการดำเนินการ
- หน่วยย่อยที่ 1 ทรัพยากรธรรมชาติ